Skip to main content

ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านทุจริต กระทรวงแรงงาน

สร.จังหวัดสุพรรณบุรี/ประธานสภาเหยี่ยวกลาง18 จัดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วม เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ งานประกันสังคมสู่ผู้ประกันตน ประจำประจำปี2562

วันที่ 6 ตุลาคม 2562 นายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ ประธานชมรม อสร.จังหวัดสุพรรณบุรี/ประธานสภาเหยี่ยวกลาง18 จัดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วม เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ งานประกันสังคมสู่ผู้ประกันตน ประจำประจำปี2562 ณ หอประชุมหมู่บ้านเขากระจิว หมู่5 ตำบลบ้านโข้ง อำเภออู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี โดยได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้รับการอบรม จำนวน 70 คน มีผู้สนใจ สมัครใจเป็นผู้ประกันตน ประกันสังคมมาตรา40 จำนวน 32 คน เป็นทางเลือกที่2 จำนวน 31 คน เป็นทางเลือกที่3 จำนวน 1 คน

-ช่วงเช้าเวลา 09.00 น.-12.00 น. นางสาวประไพพิศ ประดับเพ็ชร วิทยากรจากสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี ได้บรรยายให้ความรู้ใน หัวข้อ:ความรู้หลักการประกันสังคมและสิทธิประโยชน์ มาตรา40 เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจให้ผู้เข้ารับการอบรม
-ช่วงบ่ายเวลา 13.00 น.-14.00 น.นางสาวดวงดาว พิกุลทอง แกนนำเหยี่ยวจังหวัดสุพรรณบุรี/วิทยากรจากอาสาสมัครแรงงานจังหวัดสุพรรณบุรี ได้บรรยายให้ความรู้ใน หัวข้อ:หลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียง เพื่อสร้างสร้างความตะหนักรู้เดินตามคำพ่อสอน
-ช่วงบ่ายเวลา 14.00 น.-15.00 น.นายพนอ ชิดปราง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโข้ง วิทยากรจากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านโข้ง บรรยายให้ความรู้ใน หัวข้อ:การส่งเสริมสุขภาพและสุขอนามัย เพื่อปลุกจิตสำนึกให้ผู้เข้ารับการอบรมรู้รักษาสุขภาพที่ถูกวิธี

ในโอกาสนี้นายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ ได้สอดแทรกให้ความรู้ผู้เข้ารับการอบรมได้รู้จักภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน ประกอบด้วย
1.การสร้างงาน สร้างอาชีพ สร้างรายได้ ที่มั่นคง
2.การขับเคลื่อนประกันสังคมมาตรา40 สู่แรงงานนอกระบบ
3.อาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน
4.การป้องกันปัญหายาเสพติดในกลุ่มแรงงานนอกระบบ
5.เรื่องโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปี2563
6.ความรู้กฏหมายขั้นตอน เรื่องการเข้าถึงกระบวนการบังคับคดี

ในช่วงสุดท้ายนี้นายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ ได้ให้ความรู้สอดแทรกเรื่องการป้องกันการทุจริตในระดับพื้นที่ โดยปลุกจิตสำนึกและให้ทราบถึงผลกระทบที่ก่อให้เกิดความเสียหายต่อประเทศชาติ เราควรแยกแยะให้ออกว่าสิ่งในคือผลประโยชน์ส่วนรวมและอันไหนคือผลประโยชน์ส่วนตัว ไม่เบียดบังตนเองและผู้อื่น และเชิญชวนให้ผู้เข้าประชุมร่วมเป็นเครือข่ายต่อต้านการทุจริตในระดับพื้นที่

ในการนี้ นายสมพงษ์ ปางรัศมี แกนนำเหยี่ยวสุพรรณบุรี ได้ประชาสัมพันธ์ให้ความรู้เรื่องกองทุนหมุนเวียนให้ผู้เข้าร่วมประชุมทราบ เพื่อเข้าถึงแหล่งทุนในการประกอบอาชีพอย่างสุจริต และช่วยแจกเอกสารประชาสัมพันธ์

TOP