Skip to main content

ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านทุจริต กระทรวงแรงงาน

นายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ ประธาน อสร.จังหวัดสุพรรณบุรี และ น.ส.ดวงดาว พิกุลทองได้สอดแทรกความรู้ในการป้องกันต่อต้นการทุจริตในระดับพื้นที่

วันที่ 28 ตุลาคม 2562 นายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ ประธาน อสร.จังหวัดสุพรรณบุรี/ประธานเหยี่ยวกลาง18  จัดโครงการส่งเสริมการมีส่วนร่วม เผยแพร่ประชาสัมพันธ์ งานประกันสังคมสู่ผู้ประกันตน ประจำปี2562 รุ่นที่9 ณ ศาลาประชาอุทัย หมู่8 ต.ดสระกระโจม อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี  ซึ่งมีพี่น้องแรงงานนอกระบบในพื้นที่ เข้าร่วมอบรมโครงการจำนวน 63 คน สนับสนุนโดยสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุพรรณบุรี ส่งผลให้มีผู้สมัครใจเป็นผู้ประก้นตนเองประกันสังคม มาตรา40 รายใหม่ จำนวน 14 ราย

ในโอกาสนี้นายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ และ น.ส.ดวงดาว พิกุลทอง ได้สอดแทรกความรู้ในการป้องกันต่อต้นการทุจริตในระดับพื้นที่ เพื่อปลุกจิตสำนึก ให้ผู้เข้าร่วมประชุม ใช้เหตุใช้ผล ในแยกแยะเรื่องผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม การเรียกรับสินบน การฮั้วการประมูล ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ประเทศชาติเกิดความเสียหายเป็นอย่างมาก
จึงเชิญชวนผู้เข้าร่วมประชุมร่วมเป็นเครือข่ายการต่อต้านการทุจริตในระดับพื่นที่ต่อไป

จากนั้นนายภัทรพงษ์ กิตติวิริยะพันธุ์ และ น.ส.ดวงดาว พิกุลทอง ได้ประชาสัมพันธ์ภารกิจของหน่วยงานในสังกัดกระทรววแรงงาน ดังนี้
1.เรื่องการป้องกันปัญหายาเสพติดในกลุ่มแรงงานนอกระบบ
2.เรื่องโครงการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนด้านอาชีพ ประจำปี2563
3.เรื่องอาชีวะอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน และการใช้แรงงานที่ถูกกฏหมาย
4.เรื่องการรับสมัครผู้สนใจในการเข้าฝึกอบรมหลักสูตรเตรียมเข้าทำงานของสถาบันพัฒนาฝีมืแรงงาา
5.เรื่องการฝึกอบรมอาชีพแก่ผู้สูงวัยและวัยกำลังแรงงาน

TOP