Skip to main content

ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านทุจริต กระทรวงแรงงาน

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์”นำข้าราชการ ก.แรงงาน ปฏิบัติธรรมฝึกจิตถวายเป็นพระราชกุศล

รมว.แรงงาน “พิพัฒน์”นำข้าราชการ ก.แรงงาน ปฏิบัติธรรมฝึกจิตถวายเป็นพระราชกุศล

 วันที่ 22 ธันวาคม 2566 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ปฏิบัติธรรมฝึกจิตถวายเป็นพระราชกุศลให้แก่บุคลากรในสังกัดกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงแรงงาน นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน นายภุชงค์ วรศรี ประจำสำนักเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่ประจำกระทรวงแรงงาน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย ผู้บริหารและบุคลากรในสังกัดกระทรวงแรงงาน เข้าร่วม ณ ห้องประชุมกระทรวงแรงงาน ชั้น 5 อาคารกระทรวงแรงงาน

            นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ผมมีความยินดีและรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่ง ที่ได้มาเป็นประธานในพิธีเปิดการอบรมโครงการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรม ปฏิบัติธรรมฝึกจิตถวายเป็นพระราชกุศล ให้แก่บุคลากรในสังกัดกระทรวงแรงงาน ในวันนี้การอบรมในวันนี้ถือว่ามีความสำคัญในการส่งเสริมพัฒนาหลักความคิด สติปัญญา ตามหลักธรรมคำสอนของพระพุทธศาสนา ซึ่งในวันนี้กระทรวงแรงงานได้รับความกรุณาจากพระอาจารย์ธัม์มทีโปพระอาจารย์สุรพจน์ สัท์ธาธิโก ซึ่งพระอาจารย์เป็นผู้เผยแผ่ธรรมะและการฝึกจิตตามแนวทางอริยมรรค มีองค์ 8 กล่าว คือ เป็นการฝึกปัญญาให้เห็นสัจธรรมตามความเป็นจริงมีสติในการครองตน มีความเห็น ความคิด และการกระทำที่ถูกต้อง เป็นไปในทางสร้างสรรค์ ซึ่งแนวทางของหลักธรรมดังกล่าว จะเป็นผลดีต่อข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของกระทรวงแรงงานที่จะนำมาปรับใช้ในการดำเนินชีวิต และปฏิบัติงานราชการ

            “ขอให้ผู้เข้ารับการอบรมทุกท่านใช้โอกาสนี้ ในการเรียนรู้และฝึกปฏิบัติธรรมฝึกพัฒนาจิต ควบคุมสติ ผ่านกระบวนการและวิธีการต่างๆ ที่พระอาจารย์เตรียมมาถ่ายทอดในวันนี้ หากข้าราชการของกระทรวงแรงงานปฏิบัติงานด้วยสติความคิด และการพูดอย่างสร้างสรรค์ และยึดหลักของการกระทำที่ถูกต้องเป็นที่ตั้งแล้ว ก็จะส่งผลดีต่อความเจริญรุ่งเรืองต่อภารกิจของกระทรวงแรงงานประชาชน และประเทศชาติต่อไป”
นายพิพัฒน์ กล่าวท้ายสุด

            สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้กระทรวงแรงงานจัดขึ้น มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมให้บุคลากรในสังกัดกระทรวงแรงงานได้รับการพัฒนา สติ เชาว์อารมณ์ เชาวน์จิตวิญญาณ มีคุณธรรม จริยธรรม และสามารถนำหลักธรรมคำสอนทางพุทธศาสตรมาใช้ในการดำรงชีวิตและปฏิบัติงานได้อย่างมีความสุขและมีประสิทธิภาพ เทิดทูนและรักษาไว้ซึ่งสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

 

TOP