Skip to main content

ศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านทุจริต กระทรวงแรงงาน

ก.แรงงาน ประชุมเตรียมความพร้อมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

ก.แรงงาน ประชุมเตรียมความพร้อมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน

   วันที่ 17 มกราคม 2567 เวลา 09.30 น. นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายเดชา พฤกษ์พัฒนรักษ์ รองปลัดกระทรวงแรงงาน หัวหน้าศูนย์ปฏิบัติการต่อต้านการทุจริต เป็นประธานการประชุมเพื่อเตรียมความพร้อมการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ณ ห้องประชุมกองยุทธศาสตร์และแผนงาน ชั้น 13 อาคารกระทรวงแรงงาน

            สำหรับการประชุมในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อให้หน่วยงานในสังกัดสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน รับทราบผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (Integrity and Transparency Assessment : ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2566 และรับทราบกรอบแนวทางเพื่อเตรียมความพร้อม เข้ารับการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ (ITA) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 ของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ซึ่งการประเมิน ITA เป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัดที่สำคัญของผู้บริหารได้ให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เป็นอย่างมาก และคาดหวังผลคะแนน การประเมิน ITA ภาพรวมของกระทรวงแรงงานในปีนี้ ไม่ต่ำกว่าเกณฑ์ที่สำนักงาน ป.ป.ช. รวมไปถึงการขับเคลื่อนนโยบาย No Gift Policy ที่กำหนดให้ข้าราชการและเจ้าหน้าที่ของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานทุกคนไม่รับของขวัญและของกำนันทุกชนิดในก่อนขณะ และหลังปฏิบัติงานที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ ทั้งในปัจจุบันและอนาคต เปลี่ยนจากการให้หรือรับของขวัญในช่วงเทศกาลต่างๆ มาเป็นการอวยพร และการส่งไมตรีจิตที่ดีแก่กัน จึงขอความร่วมมือจากทุกหน่วยงานร่วมขับเคลื่อนการปฏิบัติงานของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงานให้เป็นไปตามหลักเกณฑ์การประเมิน

            อีกทั้งที่ประชุมได้พิจารณา การกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายใน (IIT) ในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 การกำหนดกลุ่มเป้าหมายตามแบบวัดการรับรู้ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียภายนอก (EIT) ในการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของสำนักงานปลัดกระทรวงแรงงาน ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2567 และการมอบหมายการดำเนินการตามแบบวัดการเปิดเผยข้อมูลสาธารณะ (OIT)

TOP